NHỮNG DẤU HIỆU CẦN SỬA CHỮA HỆ THỐNG LÁI
Hệ thống lái ô tô có nhiệm vụ điều khiển hướng chuyển động của ô tô dễ dàng thông qua vô lăng. Vậy nên hệ thống lái ảnh hưởng tới sự an toàn của của lái xe cũng như người ngồi trên xe.
Trong quá trình vận hành, các chi tiết trong hệ thống lái chịu những tác động của các lực gây hao mòn, làm sai lệch khi điều khiển. Do đó, bạn cần quan tâm và thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng để hệ thống lái được trơn tru, hiệu quả và an toàn nhất.
CÁC TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT KHI NÀO CẦN SỬA CHỮA HỆ THỐNG LÁI
Khi vận hành trong thời gian dài thì tuổi thọ của các chi tiết trong hệ thống lái cũng giảm dần do hao mòn. Các dấu hiệu để bạn nhận biết đó là:
HIỆN TƯỢNG LÁI NẶNG
Khi nhận thấy hiện tượng lái nặng, người lái xe phải rất tốn sức để điều khiển ô tô, hãy kiểm tra chảy dầu và bơm trợ lực lái. Nhiều khả năng dầu trợ lực lái thiếu nên không cung cấp đủ cho bơm trợ lực lái. Hoặc rất có thể dầu trợ lực lái bị rò, rỉ ở trên các đường ống. Khi hiện tượng này xảy ra, hãy tới garage để kiểm tra và sửa chữa để nâng cao độ an toàn cho người lái.
HIỆN TƯỢNG TAY LÁI TRẢ CHẬM
Nguyên nhân là do áp suất và lưu lượng dầu được bơm qua bơm trợ lực làm giảm khiến cho hệ thống lái dịch chuyển chậm hơn khi đánh lái. Nhiều khả năng van phân phối dầu trợ lực lái bị hư hỏng, dẫn tới lượng dầu đi qua khoang sẽ chậm hơn gây nên chậm trả lái. Hiện tượng này có thể xuất hiện cùng với hiện tượng tay lái nặng do bơm trợ lực hoạt động kém hiệu quả.
TIẾNG KÊU CỦA BƠM TRỢ LỰC LÁI
Khi bơm trợ lực lái xuất hiện tiếng kêu lạ, cần kiểm tra bơm trợ lực lái. Thông thường, bơm trợ lực lái trên xe ô tô có tuổi thọ khoảng 250.000 km. Do đó, người lái cần để ý và bảo dưỡng kịp thời để vận hành ô tô được ổn định và an toàn
VÀNH TAY LÁI BỊ RƠ
Do sử dụng lâu ngày nên các khớp nối như khớp trục trung gian, khớp cầu, trục các đăng lái bị bào mòn làm gia tăng độ trễ khi lái xe. Độ rơ vành tay lái sẽ phản ánh độ rơ của hệ thống lái. Khi độ rơ vành tay lái nhiều, ban cần đưa xe đến garage để điều chỉnh.
CHẢY DẦU THƯỚC LÁI Ô TÔ
Chảy dầu thước lái là một hiện tượng thường xuyên xảy ra ở hệ thống lái trợ lực thủy lực. Nguyên nhân có thế do phớt thước lái của xe ô tô bị chảy dầu hoặc bị rách do nước, bụi bẩn bám vào trong thời gian dài vận hành. Vậy nên cần được đưa tới các garage để kiểm tra, sửa chữa và thay thế để vận hành an toàn nhất.
Hãy đến ngay DISA AUTO! Chúng tôi sẽ giúp bạn bảo dưỡng, sửa chữa, chăm sóc, đảm bảo an toàn cho xế cưng của bạn.
_______________________
Địa chỉ: 62 TAM KHƯƠNG (ngõ 10 Tôn Thất Tùng cũ) – ĐỐNG ĐA – HÀ NỘI
Hotline: 0985.866.002
Facebook: Disaauto
XEM THÊM
NHỮNG CHÚ Ý KHI KIỂM TRA HỆ THỐNG PHANH TRÊN Ô TÔ
Bình luận