Tin tức

QUY TRÌNH PHUN LỚP SƠN LÓT

QUY TRÌNH PHUN LỚP SƠN LÓT

Trong quá trình sơn để tạo nên lớp sơn hoàn hảo cho ô tô, không thể thiếu lớp sơn lót. Trước kia, nhiều người cho rằng lớp sơn lót không quá quan trọng, có cũng được không có cũng được, nhưng thực tế đây là một sai lầm. Nếu bạn muốn biết tại sao thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

PHUN LỚP SƠN LÓT LÀ GÌ?

Sơn lót là một màng sơn nằm giữa thân xe và lớp sơn hoàn thiện (hay còn gọi là sơn phủ). Sơn lót có tác dụng tạo nên bề mặt thân xe phẳng, lấp đầy các vết nứt. Chúng có tác dụng kháng kiềm, chống thấm, chống rỉ sét .v.v… Sơn lót giống như một lớp keo dính nhằm mục đích giúp cho bề mặt thân xe và sơn hoàn thiện bám chặt vào nhau.

QUY TRÌNH PHUN LỚP SƠN LÓT TRẢI QUA CÁC BƯỚC SAU:

1. Mài nhám để phun sơn lót

Mài rộng ra xung quanh cách mép của vết ma-tít 100mm, cẩn thận không mài lấn ra ngoài khu vực được sơn lại quá nhiều.

Mài nhám để phun lớp sơn lót

Mài nhám để phun lớp sơn lót

2. Vệ sinh và tẩy nhờn

Mục đích: loại bỏ hết bụi, bẩn hoặc dầu bám trên bề mặt

Vệ sinh và tẩy nhờn

Vệ sinh và tẩy nhờn

Xì gió: Để súng xì gió gần bề mặt được trét ma-tít,và thổi khí nén để loại bỏ hết bụi mài ra khỏi các vết rỗ trên bề mặt.

Tẩy nhờn: lau dung môi lên bề mặt bằng giẻ lau.

3. Che chắn

Cẩn thận không để sơn dính lên các khu vực bên ngoài vùng cần sơn.

Dùng phương pháp che lật ngược để tránh tạo bậc mí xung quanh vùng sơn lại.

Nếp gấp của giấy che chắn cách mép của vết ma-tít khoảng 100mm.

Cẩn thận không làm nhàu (nếp gấp) giấy che chắn.

Che chắn khu vực cần sơn

Che chắn khu vực cần sơn

4. Phun sơn lót

Cần pha hướng dẫn của nhà sản xuất về: tỉ lệ pha, loại xăng pha, cách điều chỉnh súng sơn (lượng sơn, áp suất khí, độ xòe)

 

5. Bả ma-tít 1K

Kiểm tra lỗ mọt & vết xước mài, điền đầy bằng ma-tít 1K (lacquer).

Bả 1 lớp mỏng ma-tít 1K điền đầy lỗ mọt và vết xước mài.

Bả ma tít

Bả ma tít

6. Mài phẳng lớp sơn lót

Có 2 phương pháp mài:
1. Cục mài:
+ Mài khô: nhám 600 ~
+ Mài ướt: nhám 800 ~
2. Máy mài tác động kép: nhám 600 ~

Mài bằng máy tác động kép

Mài bằng máy tác động kép

7. Mài nhám để sơn phủ

Đối với phun sơn cả tấm: mài toàn bộ tấm, sử dụng giấy nhám 600~800.
Nếu những khu vực mài vẫn còn độ bóng, tức là vẫn chưa được mài nhám đủ =>hiện tượng bong sơn.

Mài nhám để sơn phủ

Mài nhám để sơn phủ

Để tìm hiểu các bước tiếp theo về quy trình sơn, xin mời xem thêm: TẠI ĐÂY

Hãy đến ngay DISA AUTO! Chúng tôi sẽ giúp bạn bảo dưỡng, sửa chữa, chăm sóc, đảm bảo an toàn cho xế cưng của bạn.
_______________________

Địa chỉ: 62 TAM KHƯƠNG (ngõ 10 Tôn Thất Tùng cũ) – ĐỐNG ĐA – HÀ NỘI
Hotline: 0985.866.002

Facebook: Disaauto

XEM THÊM

CÓ NÊN RỬA KHOANG ĐỘNG CƠ Ô TÔ KHÔNG?

KHI NÀO CẦN CHĂM SÓC XE Ô TÔ?

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1
Bạn cần hỗ trợ?